วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

คุณเคยมีปัญหาแบบนี้ไหม เพื่อนรักของผม อาจช่วยคุณได้



คุณเคยมีความกังวลใจหรือกลัวอะไรแบบนี้บ้างรึเปล่าครับ?
  • -          เข้า Internet ทีไรหายใจไม่ทั่วท้องทุกที กลัวติดVirus จังเลย
  • -          ใครก็ไม่รู้ส่งเมล์มาเปิดแล้วเครื่องจะเป็นอะไรไหมหว่า
  • -          เพื่อนเอา Flash Drive มาเสียบเครื่องเรา เครื่องจะ Nock ไหม
  • -          โหลดของฟรี หนัง เพลง Game มาจากInternet จะได้ของแถมมารึเปล่า (Virus)
  • -          ทำธุรกรรมบน Internet จะโดน Hack รึเปล่า
  • -          File จะหายไหมถ้า Scan Computer

และอีกหลายความกังวลที่อาจเกิดขึ้นได้ ฯลฯ

ทีบ้าน รถ ของมีค่า เรายังกลัว ขนาดต้องติดกล้องวงจรปิด จ้างยาม หรือ ฝากบ้านไว้กับตำรวจเวลาเราไม่อยู่เลยครับ แล้วคอมพิวเตอร์และFileงานสุดแสนสำคัญ  จะดีแค่ไหนครับถ้ามีใครสักคนคอยระวังและดูแลปกป้องคุณ วันนี้ผมอยากแนะนำเพื่อนรักของผม ที่จะเข้ามาช่วยลดความกังวล รวมถึงดูแลปกป้องคุณจากเหล่าผู้ไม่ประสงค์ดีทาง Internet (Hacker)หรือจากของแถมที่คุณไม่เคยอยากได้ (Virus) กันครับ
เพื่อนผมไม่ใช่คนหรอกครับ แต่คือ Scan Virus สายพันธ์รัสเซีย ซึ่งมีชื่อว่า Kasperskyครับ เพื่อนของผมเขามีหลายรุ่นทีเดียว แต่ที่ผมสนิทและคุ้นเคยเป็นอย่างดีคือ สองพี่น้องคู่นี้ครับ จริงๆในกลุ่มของลูกค้าบ้านๆ และออฟฟิศขนาดเล็ก อย่างเรามี 3 รุ่นครับ คือ พี่ใหญ่ Kaspersky Pure พี่รอง Kaspersky Internet Security และน้องเล็Kaspersky Anti-Virus แต่วันนี้ที่ผมจะกล่าวถึงแค่ 2 รุ่นเท่านั้นครับคือ พี่รองและน้องเล็ก (แค่เจอพี่รองไวรัสร้ายก็ราบคาบแล้ว)
พี่รองหรือ Kaspersky Internet Security มีคุณสมบัติหลักๆก็คือ การทำงานแบบ Real-time protection  หรือเป็นยามที่ทำงานตลอดเวลานั่นเอง ซึ่งในระหว่างที่คุณเปิดเครื่องคอม เพื่อนของผมจะทำงานตรวจตราสิ่งแปลกปลอมที่อาจจะแฝงตัวเข้ามาเงียบๆและทำงานร่วมกับ Firewall ซึ่งเปรียบเหมือนกำแพงคอยปิดกั้นเหล่าร้ายไม่ให้ย่างกรายเข้ามาบ้านคุณได้ง่ายๆ ในระหว่างที่ทำงาน ระบบก็จะมีการติดต่อกับ Server  เพื่อคอยเช็คการUpdate ของฐานข้อมูลเกี่ยวกับไวรัสสายพันธ์ใหม่ๆ อยู่เสมอๆ(ในกรณีที่คุณตั้ง Auto Update) และเมื่อคุณท่องโลกอินเตอร์จะปกป้องคุณจากWebsite ที่อันตราย E-mailสอดไส้Spam ด้วยเทคโนโลยีCloud Scan ที่ทันสมัย รวดเร็ว และเชื่อถือได้ ปกป้องคุณเวลาทำธุรกรรมทางการเงิน หรือ โอนถ่ายข้อมูล จากHacker ที่จะทำการ Phishing ขโมยความลับของคุณ ด้วยการเข้ารหัส Digital รวมถึงมีเทคโลยี Sand Box ที่ช่วยปิดกั้นเครื่องคอมของคุณจากการเปิดไฟล์ไม่พึงประสงค์ และอีกหลายเทคโนโลยีคุณจึงมั่นใจได้ถึง 99% ว่าคุณจะปลอดภัยจากเหล่าร้ายที่คอยจะคุกคาม ส่วนน้องเล็กของเรา Kaspersky Anti-Virus ก็มีความสามารถที่ยิ่งหย่อนกว่าพี่รองไม่มากหรอกครับ แต่คุณเชื่อเถอะครับว่าต่อให้คุณจะเลือกน้องเล็กเครื่องคุณก็ปลอดภัยมากแล้ว(ในกรณีที่ไม่ได้เข้า Internet บ่อยนัก) ตอนหน้าผมจะนำการเปรียบเทียบทั้งความสามารถและฟีเจอร์ต่างๆมานำเสนออีกครับ

1 ความคิดเห็น: